VÌ SAO ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN LƯỚT SÓNG LẠI PHỔ BIẾN?

Đầu tư chứng khoán lướt sóng chứng khoán là một hình thức đầu tư ngắn hạn, tận dụng những biến động của thị trường để tìm kiếm lợi nhuận. Hình thức này có thể mang lại lợi nhuận cao hơn trong thời gian ngắn, tuy nhiên cũng đi kèm với rủi ro cao. Vậy đầu tư chứng khoán lướt sóng là gì? Hãy cùng Mẹo Chứng Khoán tìm hiểu vì sao hình thức này lại phổ biến qua bài viết dưới đây nha

dau-tu-chung-khoan-luot-song

Đầu tư chứng khoán lướt sóng là gì

Chứng Khoán Lướt Sóng Là Gì?

Đầu tư chứng khoán lướt sóng là một khái niệm xa lạ đối với nhà đầu tư mới nhưng lại rất quen thuộc đối với các nhà đầu tư lâu năm và dày dặn kinh nghiệm. Đây là hình thức đầu tư ngắn hạn có thể mang lại lợi nhuận cao từ việc nắm bắt liên tục cơ hội mua vào cổ phiếu ở chân sóng với giá tốt và bán ra ở đỉnh, tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa với rủi ro cao.

dau-tu-chung-khoan-luot-song

Khái niệm đầu tư lướt sóng

Đầu tư chứng khoán lướt sóng diễn ra rất nhanh tùy vào mục tiêu và phong cách của mỗi nhà đầu tư, việc mua và bán có thể diễn ra chỉ trong vài ngày, vài tháng thậm chí là vài giây. Vì vậy không thể dự đoán chính xác thời gian đầu tư lướt sóng là bao lâu.

Vì Sao Đầu Tư Chứng Khoán Lướt Sóng Lại Phổ Biến?

Tuy mang lại nhiều rủi ro, nhưng hình thức đầu tư lướt sóng này vẫn được các nhà đầu tư ưa chuộng bởi vì:

dau-tu-chung-khoan-luot-song

Lý do đầu tư chứng khoán lướt sóng rất được ưa chuộng

Thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển mạnh mẽ những năm gần đây, điều này càng thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, trong đó có những nhà đầu tư mới bắt đầu với những nguồn vốn nhỏ.

Mang khả năng sinh lời cao trong thời gian ngắn. Nếu có thể nắm bắt đúng thời cơ mua vào và bán ra, nhà đầu tư có thể kiếm được lợi nhuận gấp nhiều lần so với đầu tư dài hạn.

Đầu tư chứng khoán lướt sóng không đòi hỏi nhà đầu tư phải có số vốn lớn, nhà đầu tư có thể bắt đầu với số vốn nhỏ chỉ từ vài triệu đồng.

Rủi Ro Của Đầu Tư Chứng Khoán Lướt Sóng

Như bạn đã biết đối với hình thức đầu tư chứng khoán nào cũng đều xảy ra rủi ro. Tuy nhiên so với đầu tư dài hạn, đầu tư lướt sóng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như.

dau-tu-chung-khoan-luot-song

Đầu tư nhanh đồng nghĩa xảy ra rủi ro cao 

Rủi ro thua lỗ từ thị trường 

Thị  trường chứng khoán luôn biến động bất thường và liên tục, vì vậy nhà đầu tư luôn phải cảnh giác và cập nhật tin tức thị trường một cách nhanh chóng để có thể bắt kịp. Từ đó đưa ra những thời điểm mua bán cổ phiếu sao cho hợp lý và thu về lợi nhuận một cách tối ưu nhất.

Rủi ro cuốn theo tâm lý đám đông

Một khi đã tham gia thị trường chứng khoán đòi hỏi nhà đầu tư luôn giữ vững tâm lý, giữ cho mình một cái đầu lạnh để không bị cuốn theo thị trường, tâm lý từ những đám đông gây hoảng loạn, gây mất kiểm soát có thể dẫn đến những quyết định sai lầm.

Rủi ro bị lừa đảo

Hiện nay đã có rất nhiều công ty môi giới chứng khoán lừa đảo xuất hiện rộng rãi. Nhà đầu tư cần cẩn thận khi lựa chọn công ty môi giới. Cần tìm hiểu thật kỹ thông tin để tránh bị lừa đảo.

Một Số Nguyên Tắc Đầu Tư Lướt Sóng Thành Công

Tìm hiểu xu hướng thị trường

Các cổ phiếu hầu hết đều biến động cùng một chiều so với thị trường. Vì vậy nhà đầu tư phải thường xuyên cập nhật và xác định xu hướng. Mua hay bán đang chiếm ưu thế chung của thị trường. Ngoài ra cần kết hợp giữa những phân tích cơ bản và kỹ thuật để định giá cổ phiếu một cách hợp lý. Đây là yếu tố hết sức quan trọng nếu muốn đầu tư hiệu quả.

dau-tu-chung-khoan-luot-song

Nắm rõ nguyên tắc để đầu tư lướt sóng hiệu quả

Quan sát tổng quát

Tuy là một hình thức đầu tư ngắn hạn. Nhưng nhà đầu tư cũng không nên vội vàng giao dịch trong thời gian quá ngắn. Vì vậy nhà đầu tư cần có cái nhìn khái quát. Về tổng quan cố gắng lướt hết đợt sóng để thu về lợi nhuận cao nhất.

Cắt lỗ kịp thời

Trong đầu tư cần có tính kỷ luật cao, các nhà đầu tư cần xem xét cắt lỗ kịp thời. Nếu nhận thấy thị trường đang có xu hướng giảm đi ngược với dự đoán ban đầu để hạn chế thua lỗ. Không nên cố gắng gồng lỗ, hy vọng giá cổ phiếu sẽ tăng trở lại. Điều này sẽ khiến bạn lỗ nặng hơn.

Kết Luận

Tóm lại, đầu tư chứng khoán lướt sóng là một hình thức đầu tư. Có thể mang lại lợi nhuận cao gấp nhiều lần trong thời gian ngắn. Tuy nhiên bạn không nên quá mạo hiểm hay đặt quá nhiều hy vọng. Nếu chưa thật sự sẵn sàng vì rủi ro chúng đem lại không hề nhỏ. Vì vậy hãy trau dồi kiến thức, kỹ năng và cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định đầu tư bạn nha.

Related Post