Các mã chứng khoán ngành công nghệ – Có nên đầu tư năm 2024?

Trong bài viết này, Mẹo Chứng Khoán sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về các mã chứng khoán ngành công nghệ đã được niêm yết trên sàn HOSE, HNX và UpCOM. Ngành công nghệ đã trải qua năm 2023 đầy biến động, vậy nó liệu có đáng để đầu tư năm 2024 này? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Các mã chứng khoánCác mã chứng khoán ngành công nghệ luôn được NĐT quan tâm
Các mã chứng khoán ngành công nghệ luôn được NĐT quan tâm

Danh sách các mã chứng khoán ngành công nghệ đã lên sàn

Giữa rất nhiều ngành trên TTCK thì cổ phiếu thuộc ngành công nghệ vẫn có sự hấp dẫn đặc biệt đối với các nhà đầu tư. Ngành công nghệ thông tin luôn dẫn đầu xu hướng của thời đại nên các mã chứng khoán ngành này thường có tỷ suất lợi nhuận cao. Do đó, nhu cầu đầu tư vào cổ phiếu ngành công nghệ không ngừng tăng trưởng theo thời gian.

Ở đây, Mẹo Chứng Khoán đã tổng hợp danh sách các mã chứng khoán trong nhóm ngành công nghệ đã được niêm yết trên cả 3 sàn HNX, HOSE và UpCOM

Các mã chứng khoán ngành công nghệ đã lên sàn HNX

Tên công ty Mã chứng khoán
Công ty Cổ phần Công nghệ ONE ONE
Công ty Cổ phần thiết bị bưu điện POT
CTCP COKYVINA CKV
Công ty Cổ Phần Sao Mai Việt UNI
Công ty Cổ phần Văn Lang VLA
CTCP Sara Việt Nam SRA
CTCP viễn thông VTC VTC
CTCP công nghệ viễn thông VITECO VIE
Công ty Cổ phần Sametel SMT
Công ty Cổ phần KASATI KST
Danh sách các mã chứng khoán đang được niêm yết
Danh sách các mã chứng khoán đang được niêm yết

Các mã chứng khoán ngành công nghệ đã lên sàn HOSE

Tên công ty Mã cổ phiếu
Công ty Cổ phần FPT FPT
Công ty Cổ Phần Elcom ELC
Công ty Cổ Phần Sài Gòn SGT
CTCP Viễn thông và Tin học Bưu điện ICT
Công ty Cổ phần Tiên Phong ITD
CTCP Đầu tư và Phát triển Siêu Thanh ST8
Công ty Cổ phần SAM HOLDINGS SAM
Công ty Cổ phần công nghệ CMC CMG
CTCP Công nghệ mạng – Truyền thông CMT

Các mã chứng khoán ngành công nghệ đã lên sàn UpCOM

Tên công ty Mã cổ phiếu
CTCP Mobifone MFS
Công ty CP Công Nghệ Thông Tin PAI
Công ty Cổ phần HPT HPT
CTCP vật tư Bưu điện PMJ
Tổng CTCP đầu tư quốc tế Viettel VGI
Công ty Cổ phần Viễn thông TELVINA PMT
Công ty Cổ phần HIPT HIG
CTCP điện nhẹ viễn thông LTC
CTCP Sao Bắc Đẩu SHD
Sự phát triển của AI làm thay đổi ngành công nghệ
Sự phát triển của AI làm thay đổi ngành công nghệ

Các mã chứng khoán công nghệ tiềm năng

Mã chứng khoán của Công ty Cổ phần FPT (FPT)

Công ty Cổ phần FPT hay FPT Corporation là một tập đoàn có vị thế to lớn trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. FPT là tập đoàn nằm trong top 20 doanh nghiệp tư nhân có quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Tập đoàn này hoạt động chủ yếu trong ba lĩnh vực kinh doanh đó là: Công nghệ, Viễn thông và Giáo dục.

Sau đại dịch Covid-19, chứng khoán FPT là một trong những mã ít bị ảnh hưởng bởi những tác động tiêu cực từ dịch bệnh. Trong thời kỳ khó khăn này tập đoàn FPT vẫn duy trì mức tăng trưởng ấn tượng mang lại lợi nhuận đáng kể cho những nhà đầu tư.

Hiện tại, cổ phiếu FPT vẫn là sự lựa chọn đáng tin cậy cho các nhà đầu tư dài hạn. Sự phát triển vượt bậc của FPT được dự kiến là sẽ tiếp tục thúc đẩy giá chứng khoán tăng mạnh trong năm 2024.

Đội ngũ FPT là một tập thể đoàn kết vững mạnh
Đội ngũ FPT là một tập thể đoàn kết vững mạnh

Mã chứng khoán của Tổng CTCP Đầu tư Quốc tế Viettel (VGI)

Viettel là tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Các lĩnh vực hoạt động của Viettel bao gồm bưu chính viễn thông, ứng dụng phần mềm, CNTT, Internet và nhiều lĩnh vực khác.

Trong những năm qua, Viettel thể hiện sức mạnh vượt trội trong nhiều lĩnh vực và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng. Ngoài ra, tập đoàn này cũng đã mở rộng mạng lưới kinh doanh ra thị trường quốc tế và đạt được nhiều thành tựu nổi bật.

Mã chứng khoán VGI hiện đang được niêm yết trên sàn UpCOM. Cổ phiếu này liên tục tăng giá đều đặn trong những năm qua và được kỳ vọng là sẽ tiếp tục tăng trong năm 2024.

Mã chứng khoán của Tập đoàn CMC (CMG)

Chứng khoán CMG của Công ty Cổ phần CMC là một trong những mã cổ phiếu công nghệ đáng để đầu tư kể cả trong ngắn hạn và dài hạn. CMC là doanh nghiệp lọt vào danh sách Top 10 những nhà cung cấp giải pháp SD-WAN hàng đầu tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Giá chứng khoán CMG đã tăng gấp đôi tính từ năm 2020 đã thể hiện sức mạnh của doanh nghiệp này. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi nắm giữ cổ phiếu tiềm năng này.

CMC đầu tư mô hình “đại học số” đầu tiên tại Việt Nam
CMC đầu tư mô hình “đại học số” đầu tiên tại Việt Nam

Có nên đầu tư mã chứng khoán công nghệ trong năm 2024?

Nhóm ngành công nghệ luôn dẫn đầu trong xu thế phát triển của thời đại. Bất chấp sự khó khăn do sự suy giảm kinh tế hoàn cầu, chứng khoán công nghệ vẫn tăng giá và giữ vững được giá trị của mình trong những năm qua. Do đó, cổ phiếu công nghệ được dự báo một cách đầy triển vọng vào năm 2024.

Những lưu ý khi đầu tư chứng khoán công nghệ

Tuy rằng chứng khoán ngành công nghệ đầy tiềm năng nhưng để đạt được lợi nhuận cao trong mỗi phiên giao dịch thì các nhà đầu tư cần có sự hiểu biết sâu sắc về thị trường chứng khoán nói chung và lĩnh vực công nghệ nói riêng.

Quản lý vốn là điều cần thiết vì các mã chứng khoán công nghệ hiện đang có giá rất cao. Do vậy, nếu muốn đầu tư vào cổ phiếu công nghệ thì nhà đầu tư cần có vốn lớn và nên lựa chọn chiến lược đầu tư dài hạn thay vì “lướt sóng”.

Như vậy là Mẹo Chứng Khoán đã tóm tắt danh sách các mã cổ phiếu trong ngành công nghệ thông tin cho bạn rồi. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn các mã chứng khoán tiềm năng. Nếu có thời gian thì hãy đọc thêm nhiều bài viết hay tại Mẹo Chứng Khoán bạn nhé!

Related Post