Từ con số 0 dồn hết tài sản vào đầu tư cổ phiếu

Tôi tập trung 100% tài sản để đầu tư vào cổ phiếu từ 2013 cho tới hiện tại. Bắt đầu từ năm này tôi tiết kiệm tiền hàng tháng để mỗi lần có 1 khoản tiền dư ra kể cả 1-2 triệu tôi đều nộp vào tài khoản chứng khoán để đầu tư.

[Tiền đẻ ra tiền] Kiếm hàng triệu USD từ con số 0 bằng cách dồn hết tài sản vào đầu tư cổ phiếu

Ngã rẽ chứng khoán và lần gửi tiết kiệm duy nhất trong đời

Tôi sinh ra ở ngoại thành Hà Nội và học ở trường quê cho tới khi vào học đại học. Giai đoạn đó ngành công nghệ thông tin vẫn đang bùng nổ với bong bóng dot.com và chúng tôi cũng như bao thế hệ những người sinh đầu những năm 80s đổ xô vào học các ngành liên quan tới công nghệ thông tin, điện tử viễn thông, và trong khối kinh tế là kế toán – kiểm toán. Tôi tốt nghiệp chuyên ngành kỹ thuật và làm kỹ thuật trong khoảng hơn 2 năm đầu sau khi tốt nghiệp.

Thế rồi đợt sóng chứng khoán bùng nổ mạnh mẽ năm 2007 đã cuốn tôi từ một người làm kỹ thuật nhảy sang làm lĩnh vực chứng khoán. Giai đoạn đó tôi cũng không có vốn và chỉ có khoảng 30 triệu vay từ người hàng xóm ở quê và bắt đầu tham gia đầu cơ trong sóng hồi thị trường vào năm 2008. Thật may mắn tôi đã không cháy túi giai đoạn đó và trả lại được tiền cho người hàng xóm tốt bụng.

Tôi bắt đầu làm việc cho một số công ty tài chính và chứng khoán từ năm 2009 và đi theo hướng phân tích cơ bản ở công ty chứng khoán.

Giai đoạn thị trường 2009 là giai đoạn thật tuyệt vời khi mà tiền bạc thật sự vô cùng dễ kiếm. Tôi không có đồng nào trong người nhưng vẫn buôn bán cổ phiếu để ăn chênh lệch giá từ cổ phiếu OTC và chuẩn bị niêm yết với mức lợi nhuận lớn mà không cần bỏ vốn ra. Tôi đã kiếm được tiền mua một chiếc oto vào giai đoạn đầu năm 2010 nhưng vì tham lam tiếp tục đầu tư nên đã mắc kẹt trong một thương vụ mua chung cổ phiếu với một số người khác và bị cháy tài khoản sau đó. Tôi mất thêm 2 năm sau đó để trả nợ và hầu như không tích góp được gì trong suốt giai đoạn 2011-2012.

Giai đoạn đầu năm 2013, tôi tiết kiệm và gửi ngân hàng được 30 triệu từ lương và thưởng cuối năm. Tôi vẫn nhớ mãi cái sổ tiết kiệm gửi 6 tháng đó và tới khoảng tháng 8/2013 tôi bắt đầu rút toàn bộ ra cho vào tài khoản chứng khoán. Đó là lần gửi tiết kiệm đầu tiên trong đời của tôi và cũng là duy nhất tới hiện tại. Sau đó tôi có thử gửi online ở trên app một số ngân hàng thử nghiệm dịch vụ chứ chưa có ý định gửi tiết kiệm trở lại.

Dồn toàn bộ tiền nhàn rỗi vào tài khoản chứng khoán

Tôi tập trung 100% tài sản để đầu tư vào cổ phiếu từ 2013 cho tới hiện tại. Bắt đầu từ năm này tôi tiết kiệm tiền hàng tháng để mỗi lần có 1 khoản tiền dư ra kể cả 1-2 triệu tôi đều nộp vào tài khoản chứng khoán để đầu tư. Phương pháp đầu tư của tôi cũng tập trung vào việc nghiên cứu cổ phiếu theo phương pháp cơ bản có thể hợp yếu tố xu hướng thị trường chung.

Tết năm 2014, từ số tiền 30 triệu ban đầu, tới tết nguyên đán năm 2014 tôi đã có trong tay khoảng 240 triệu. Nhưng tôi đã mắc sai lầm khi cho anh trai vay 140 triệu để mua tiêu sản (mua oto) và số vốn của tôi tụt còn 100 triệu để tiếp tục đầu tư cho năm 2014.